Saturday, June 15, 2013

Bí quyết để có bụng nhỏ, eo thon

Bạn thật ngại ngùng với cơ thể thiếu cân đối.  Sở hữu bụng phẳng eo thon giúp bạn tự tin diện bikini đi tắm biển hay những chiếc váy trẻ trung của mùa hè. Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày cho những bài tập sau đây đặc biệt hiệu quả là tập trên máy, trong vòng 6 tuần bạn sẽ có một vòng hai vô cùng quyến rũ.
1. Đạp xe
tap_the_duc_the_nao_cho_bung_nho_1Nếu bạn có thời gian thư thả vào buổi sáng hoặc chiều, bạn có thể đạp xe đạp dạo phố phường khoảng 60 phút, vừa thư giãn giảm stress lại là cách hay để đánh tan mỡ bụng. Tuy nhiên, cũng đừng lo lắng nếu bạn  không có thời gian hoặc không gian rộng cho việc tập xe đạp, máy tập thể dục dạng xe đạp sẽ đem lại cho bạn những bài tập hoàn toàn mới lạ và thú vị với  hệ thống âm thanh thư giãn trong lúc tập.
Xe đạp tập thể dục  là phương pháp thay thế xe đạp hữu hiệu nhất. Thực hiện khoảng 30-50 vòng đạp rồi đạp theo chiều ngược lại, mỗi bài tập từ 5-10 phút cho mỗi ngày.

Một trong những động tác tập cho vòng hai thon thả cơ bản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ việc đơn giản nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay để dọc cơ thể, co gối và bắt đầu tập bằng cách lấy sức bật người lên rồi cúi sát người xuống chân. Thực hiện động tác này từ 15-30 cái/lần tập, nghỉ 30 giây giữa mỗi lần tập.
Hãy chú ý để có được những động tác gập bụng đúng:
-       Cách để tay chuẩn nhất cho chúng ta là duỗi thẳng hai tay bên thân người.
-       Theo sự hướng dẫn của chuyên gia thể hình Mỹ thì cách để chân tốt nhất là tạo một góc nhỏ hơn 90 độ sao cho hai lòng bàn chân để trên mặt đất, chân di chuyển thoải mái, hai đầu gối để mở tự nhiên là được.
-       Không phải cứ bật ngồi dậy hết hẳn mới là hiệu quả, lúc đầu cơ thể của bạn chưa thích ứng với việc tập nên còn rất cứng rắn nên việc kéo thân lên áp sát như thế thường là “bất khả thi”. Lúc này, các bạn không nên cảm thấy chán nản và từ bỏ việc tập luyện ngay đâu. Cho dù không thể kéo thân lên cao như vậy thì mức độ tác động của động tác này lên cơ bụng cũng không suy giảm nhiều. Sau một thời gian, cơ bụng các bạn sẽ mềm ra, mỡ tan nên việc thực hiện áp sát thân cũng không còn nhiều trở ngại nữa.
tu the san sang                      cac-dong-tac-tap-bung-dung new
3. Bắt chéo chân
Tương tự như động tác gập bụng nhưng mức độ khó lại cao hơn, bạn không chỉ phải gập bụng mà chân của bạn cũng phải bắt chéo lại và giơ lên tạo với mặt đất một góc từ 30-45 độ tùy khả năng. Giữ chân chéo như thế và bắt đầu gập người sát vào chân, thực hiện 15-20 lần.
4. Nâng đùi
Động tác này nhìn thì có vẻ dễ nhưng lại đòi hỏi người tập có một cơ bụng tương đối khỏe. Nằm ngửa trên sàn nhà, duổi thẳng chân thư giãn. Khi bắt đầu tập, bạn để hai tay dọc theo người, hai chân khép lại và nâng lên một góc 45 độ so với mặt sàn nhà, sau đó hạ chân xuống và lưu ý không để chân chạm đất. Tiếp tục nâng chân lên tại vị trí 45 độ và hạ xuống, thực hiện liên tục và không để chân chạm đất. Động tác này nên được thực hiện 30 lần.
5. Đi bộ
Đây cũng là một bài tập rất tốt, không chỉ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ở hai bên hông mà còn thúc đầy trao đổi chất, giảm cân cho toàn bộ cơ thể. Đồng thời, đi bộ nhanh cũng được xem là bài tập tốt cho hệ tim mạch của chúng ta. Với những ngày thời tiết xấu, không thể ra ngoài trời đi bộ, bạn có thể sử dụng máy để hỗ trợ bạn hoàn tất bài tập đi bộ của mình. Với kết cấu từ lò xo khí, máy tập đi bộ giúp bạn tránh được những tổn thương gót chân lúc tập luyện hơn là khi bạn tập luyện trên mặt đường nhựa.

Ngoài ra còn có những phương pháp nhỏ khác như:

1.Phương pháp tập thở bụng

tap tho bungLàm căng phồng bụng (không phải phổi) khi bạn hít vào, sau đó bắt đầu thở ra bằng cách thót bụng lại. Thở qua bụng cũng là một tập thể dục thư giãn tuyệt vời.
Nên bổ sung thêm động tác gập bụng vào quá trình tập luyện của mình. Bên cạnh đó, bạn phải nhớ cung cấp đủ oxy cho các cơ.
Muốn làm được điều này phải biết kỹ thuật hít thở đúng.
Để cơ thể tiếp nhận tác động của việc tập luyện hiệu quả, bạn phải tập cách hít vào thở ra ở phần bụng (phương pháp thở bụng). Mẹo nhỏ này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả của việc tập luyện. Nên áp dụng nó với các bài tập khác.

        2.Sử dụng tạ tay
Đừng để cho đôi tay mình rảnh rỗi mà hãy tận dụng chúng để đạt hiệu quả cao nhất khi tập luyện. Bạn có thể thử tập thêm tạ tay trong khi vẫn thực hiện động tác gập bụng hay các bài tập khác cho vùng này. Điều đó giúp đẩy nhanh tốc đốt cháy mỡ thừa hơn. Tuy nhiên chỉ nên gập bụng 20 cái / lần tập đồng thời chọn quả tạ có trọng lượng thích hợp. Bạn sẽ thấy hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.
Với việc làm tan mỡ bụng thì gập bụng có lẽ là bài tập hữu hiệu và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, nếu kết hợp với sự hỗ trợ của máy tập bụng, những hiệu quả của bài tập sẽ được tăng cao, đồng thời giảm tối thiểu những chấn thương do tập luyện không đúng cách. Máy tập cơ bụng còn hỗ trợ thêm cho người dùng các bài tập khác cho vai, tay, eo, hông… và các động tác yoga khó thực hiện.
3.Tập động tác vặn mình
Nếu thấy quá khó để gập bụng thì có thể thử qua động tác vặn mình nhằm thêm sự đa dạng cho việc tập luyện. Hãy tận dụng triệt để sự phong phú của các bài tập để đạt được kết quả mong muốn.
4.Thử bài tập giữ thăng bằng
Sau gập bụng, vặn mình thì giữ thăng bằng là bài tập đòi hỏi kỹ năng cao hơn trong việc tập luyện nhằm đánh tan mỡ bụng. Máy xoay hông giữ thăng bằng hay bóng tập đều là những thiết bị hữu dụng. Do đặc tính sử dụng nhiều nhóm cơ ở bụng nên bài tập này phát huy hiệu quả tốt.
5_goi_y_giup_lam_tan_mo_bung
5.Áp dụng các bài tập Pilate và Yoga
Hai môn thể thao này luôn có tên trong danh sách những bài tập để sở hữu vòng bụng đẹp. Đặc điểm của Pilate và Yoga là vận dụng sức mạnh của cơ. Hơn thế nữa chúng còn góp phần tăng thêm sự dẻo dai và giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Duy trì việc tập luyện thường xuyên để đạt kết quả như ý.

Xem thêm:
https://sites.google.com/site/truongvietdienmay/may-tap-co-bung/bi-quyet-de-co-bung-nho-eo-thon
http://www.sieuthiso1.com/may-tap-co-bung

No comments :

Post a Comment